Ngày tốt để chuyển trọ là ngày nào?

Chuyển trọ hay chuyển nhà là một việc quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đến tài vận. Vậy ngày tốt để chuyển trọ, chuyển nhà là ngày nào. Hãy cùng Ba gác Huy Đức – xe ba gác chở thuê TPHCM xem chi tiết thông tin dưới đây nhé:

1. Tại sao phải xem ngày để chuyển trọ, chuyển nhà

Việc xem ngày chuyển phòng trọ, chuyển nhà chắc hẳn đã không còn xa lạ với bất kì ai, đặc biệt là các bạn sinh viên. Từ xưa đến nay, câu răn dạy của cha ông “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” vẫn luôn được áp dụng trong đời sống thực tế. Thế nên việc xem ngày để chuyển phòng trọ là rất quan trọng để tránh những điều xui xẻo, không tốt.

Trong quá trình chuyển trọ, sinh khí của ngày chuyển trọ và các yếu tố như thiên, địa, phong thủy sẽ tác động đến quá trình này.

  • Nếu chọn vào ngày đẹp thì thiên thời địa lợi nhân hòa. Không chỉ tốt về mặt tâm linh đối với người chuyển mà tinh thần người chuyển cũng được thoải mái.
  • Nếu chuyển vào ngày xấu thì việc gì cũng hỏng hóc, xui xẻo, làm không đến nơi đến chốn. Không chỉ thế, các công việc sau này ở nhà mới cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít.

Đương nhiên quá trình chuyển trọ thuận lợi sẽ mang lại cảm giác tốt hơn về mặt tinh thần. Người ở sẽ cảm thấy an toàn, vui tươi và thoải mái hơn. Ngược lại, người chuyển có thể thấy lo lắng vì không biết có bất trắc gì sẽ xảy ra hay không

2. Chuyển trọ, chuyển nhà ngày nào tốt

Khi chuyển trọ, chuyển nhà bạn cần xem ngày. Những ngày xấu là ngày kiêng kỵ chuyển nhà chuyển đồ. Còn những ngày tốt là ngày mọi thứ đều suôn sẻ, thuận lợi, có thể dễ dàng chuyển phòng trọ. Tùy theo từng tuổi mà sẽ có những ngày tốt và ngày xấu khác nhau.

3. Cách xem ngày chuyển trọ theo tuổi

Theo phong thủy, có tất cả 12 con giáp. 12 con giáp bao gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong những con giáp này sẽ có một số cặp hòa hợp và có một số cặp khác thì xung khắc với nhau.

Nổi bật nhất có 2 điều mà người chuyển trọ cần chú ý là Tam hợp và Tứ Hành xung.

  • Tam hợp là căp 3 các con giáp cực kì hòa hợp với nhau bao gồm: Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn, Dần – Ngọ – Tuất và Hợi – Mão – Mùi.
  • Tứ hành xung là cặp 4 các con giáp không hợp nhau gồm có Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, Dần – Thân – Tỵ – Hợi và Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Do đó khi chuyển phòng trọ phải xem tuổi của mình để chọn ra ngày Hoàng Đạo nhất. Tránh chọn ngày xấu có thể gây ảnh hưởng đến công việc, tiền tài, sức khỏe sau này. VD bạn tuổi thìn thì không nên chọn ngày và giờ Tuất, Sửu hoặc Mùi.

4. Những ngày nào cần tránh chuyển trọ, chuyển nhà

Ngoài những ngày riêng cho từng mệnh tuổi, cũng có những ngày xấu mà tất cả mọi người đều nên tránh. Sau đây là một số ngày cho bạn đọc tham khảo:

Ngày Dương Công Kỵ

Một năm có 13 ngày Dương Công Kỵ. Ngày này mọi việc liên quan đến xây dựng và vận chuyển đều là đại kị. Nếu không cấp thiết thì nên tránh chuyển phòng trọ vào ngày này.

Mỗi tháng âm sẽ có 1 ngày Dương Công Kỵ, trừ tháng 7 (tháng cô hồn) sẽ có 2 ngày. Những ngày đó là ngày

  • 13 tháng Giêng,
  • 11 tháng 2,
  • 9 tháng 3,
  • 7 tháng 4,
  • 5 tháng 5,
  • 2 tháng 6,
  • 1 tháng 7,
  • 29 tháng 7,
  • 27 tháng 8,
  • 25 tháng 9,
  • 23 tháng 10,
  • 21 tháng 11,
  • 19 tháng Chạp.

Tất cả các ngày này là theo Lịch âm, do đó người xem cần cẩn thận tránh nhầm lẫn.

Ngày Nguyệt Kỵ

Ngày Nguyệt Kỵ rơi vào các ngày 5, 14 và 23 Âm lịch hàng tháng. Đây còn gọi là những ngày xấu nhất trong tháng. Các cụ quan niệm những ngày này đi chơi cũng thiệt nữa là đi buôn.

Theo khoa học thì đây là những ngày mà lực tương tác hỗ trợ mặt trăng làm ảnh hưởng đến con người về mặt tinh thần, sức khỏe. Do đó mọi người thường tránh làm những việc quan trọng trong ngày Nguyệt Kỵ để tránh sai sót, hỏng việc.

Ngày Tam Nương

Ngày Tam Nương là những ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 vào lịch âm hàng tháng.

Ngày Tam Nương bắt nguồn từ Trung Quốc. Tam là ba, nương là phụ nữ. Tam nương là chỉ 3 người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc là Bao Tự, Muội Hỷ và Đát Kỷ. Đây là những người phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, khuynh nước khuynh thành. Tuy nhiên cũng chính 3 người phụ nữ này đã khiến Trung Quốc chìm vào cảnh nước mất nhà tan. Bởi sự tích gắn liền với diệt vong, tang thương nên ngày Tam Nương được coi là ngày xấu.

Ngày Sát chủ

Ngày sát chủ được hiểu theo sát nghĩa đen là những ngày có thể xảy ra chết chóc, án mạng. Hiểu xa hơn thì ngày sát chủ là ngày đại xấu, không nên cử hành đại sự. Khi cố tình chọn ngày sát chủ, tai họa có thể ập đến không chỉ người chủ mà còn những người liên quan. Vì vậy không nên chuyển phòng trọ vào ngày Sát chủ.

5. Lưu ý quan trọng để chuyển trọ, chuyển nhà

Để quá trình chuyển phòng trọ diễn ra thuận lợi, không chỉ cần xem ngày kĩ lưỡng mà còn cần lưu ý nhiều điều. Đầu tiên, hãy đảm bảo mọi thứ được lên kế hoạch chi tiết và phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn không bị bối rối và tiết kiệm thời gian, công sức chuyển phòng trọ.

Tiếp theo, hãy mua các thùng carton, thùng gỗ để sắp xếp đồ đạc và vận chuyển. Các đồ đạc cần tháo gỡ hãy liên lạc với thợ từ trước để có thể tiến hành nhanh chóng. Hãy sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói để có thể tiết kiệm thời gian và vận chuyển dễ dàng hơn. Nếu đồ đạc của bạn không quá nhiều, bạn có thể thuê xe ba gác chuyển trọ. Đây là một phương án vận chuyển tiết kiệm chi phí gấp 4-5 lần so với thuê xe tải chuyển trọ, chuyển nhà.

6. Thuê xe ba gác chuyển trọ, chuyển nhà ở đâu tại TPHCM là uy tín và chuyên nghiệp

Bạn đang băn khoăn chọn thuê xe ba gác tphcm ở đâu uy tín, giá cả hợp lý? Như chia sẻ ở trên, ba gác chở thuê Huy Đức sẽ là nơi bạn có thể đặt niềm tin lựa chọn.

Xe ba gác chở thuê TPHCM Huy Đức đáp ứng tất cả các tiêu chí bạn đưa ra như vận chuyển nhanh chóng, đúng giờ, vận chuyển vào các con ngõ nhỏ mà xe tải không thể vào, hỗ trợ khuân vác hàng hóa….

Về chi phí vận chuyển chở thuê thì xe ba gác Huy Đức tự tin là đơn vị có chi phí vận chuyển chở thuê rẻ nhất tại TPHCM. Bạn hãy cho chúng tôi biết điểm đón và điểm đến. Chúng tôi sẽ báo phí nhanh chóng và hợp lý nhất.

SDT: 0909058337

Email: xebagachuyduc0619@gmail.com

Địa chỉ: 391 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TPHCM